Các kiểu Trang trí tiệc mà ai cũng nên biết

Mỗi bữa tiệc không chỉ là một buổi tiệc ăn uống vui chơi mà nó còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu thắt chặt các mối quan hệ như bạn bè, đồng nghiệp, đối tác,… Chúng ta thường gặp 2 kiểu tiệc phổ biến là tiệc ngoài trời (tiệc nướng, hồ bơi,…) và tiệc trong nhà (Tiệc sinh nhật, tiệc rượu). Mỗi kiểu tiệc lại có nhiều cách trang trí riêng theo từng chủ đề, màu sắc phù hợp cho mỗi loại. Cùng Party Vui tìm hiểu một số cách trang trí tiệc Party thông dụng nhé.

1. Tiệc trong nhà

Tiệc sinh nhật

Tiệc sinh nhật, bữa tiệc được tổ chức để kỷ niệm sinh nhật của một ai đó. Hầu như điểm chủ đạo của loại tiệc này chính là những chiếc bánh kem, đối với tiệc sinh nhật của người lớn thì còn có rượu hoặc đồ uống có cồn. Màu sắc Trang trí tiệc sinh nhật cho trẻ em thường đa dạng, có thể theo 1 tông màu cũng có thể đa sắc màu. Còn đối với tiệc rượu của người lớn thì thường được sử dụng tông màu trắng hoặc đen kết hợp với các màu ấm, tối, tạo cảm giác ấm cúng.

Trang trí tiệc sinh nhật cho trẻ em thường đa dạng sắc màu

Tiệc sinh nhật người lớn thường chủ yếu chỉ có rượu, còn gọi là Booze-up

Tiệc Giáng sinh

Tiệc Giáng sinh, bữa tiệc được tổ chức vào dịp Noel. Tất nhiên, màu đỏ áo Ông già Noel Santa Claus, màu giấy gói quà,… chính là màu chủ yếu được sủ dụng rộng rãi nhất trong loại tiệc này. Ngoài ra còn có thể phá cách 1 chút bằng màu xanh lá cây tượng trưng cho cây thông, hay màu nâu gỗ của quả thông, màu nâu vàng bánh quy hay màu vàng của ánh sao gắn trên đỉnh cây thông,… cũng là 1 số lựa chọn cách điệu cho tiệc giáng sinh thêm thú vị.

Màu đỏ đặc trưng tiệc Giáng sinh

Tiệc Cocktail

Tiệc Cocktail, là loại tiệc đứng được tổ chức trước buổi tiệc chính hoặc là tiệc chính trong các buổi giao lưu. Tiệc sử dụng thức ăn nhẹ, nước trái cây, có sử dụng rượu pha – rượu nhẹ, phối nhiều loại với nhau. Đối với các loại tiệc rượu thì tiệc thường được trang trí theo phong cách đơn giản, phối 1 2 tông màu nhẹ nhàng, ấm cúng.

Tiệc Cocktail

Tiệc buổi tối

Liên hoan buổi tối do một nhóm người cùng tụ họp lại và ăn tối. Đơn giản đó chỉ là 1 bữa ăn thông thường với nhiều người và nhiều món ăn cầu kỳ hơn so với 1 bữa ăn gia đình. Tất nhiên, sự chủ đạo khi trang trí tiệc này chính là tạo cảm giác ấm cúng nên việc sử dụng tông màu ấm chính là lựa chọn được ưa chuộng trong kiểu tiệc này!

Tiệc buổi tối

Tiệc chúc mừng

Tiệc tốt nghiệp, là bữa tiệc được tổ chức mừng lễ tốt nghiệp.

Tốt nghiệp rồi thì vui chơi thôi!

Ở những bữa tiệc như vậy, chủ yếu quan trọng nhất chính là trang trí bàn tiệc. Các loại snack ăn vặt, bánh kẹo, đồ uống có ga, có thể có 1 ít có cồn như bia rượu (không nặng như tiệc rượu),… được sử dụng nhiều nên việc trang trí bàn tiệc tập trung vào cốc, dĩa, nĩa, muỗng, khăn trải bàn,… theo bộ hoặc theo cùng tông màu.

Bàn trang trí tiệc thường theo cùng tông màu với các vật dụng trong bữa tiệc

Tiệc Halloween

Treat or Trick! – Cho kẹo hay bị ghẹo! - Chính là câu nói mà những đứa trẻ con sử dụng để gõ cửa xin quà bánh vào ngày lễ Halloween hàng năm. Nếu không được cho kẹo, chúng sẽ bày trò phá phách nhà bạn như những con quỷ chỉ xuất hiện vào đêm 31/10 trong truyền thuyết.

Vì vậy, ở bữa tiệc Halloween cũng theo phong cách ngọt ngào của bánh kẹo nhưng được trang trí với vỏ bọc rùng rợn của quỷ dữ ở mọi nơi. Bữa tiệc Halloween thường có những chiếc bánh hình não người, cốc nước hình đầu lâu, trang phục phù thủy, những bộ xương… làm cho bữa tiệc vừa mang tính huyền bí lẫn kinh dị đặc trưng Halloween.

Phong cách rùng rợn tiệc Halloween

2. Tiệc ngoài trời

Tiệc nướng

Tiệc nướng ngoài trời, bữa tiệc được tổ chức ngoài trời, mọi người sẽ tự nướng đồ và ăn đồ nướng. Tiệc nướng thường chủ yếu chỉ cần trang trí bàn ăn và dải băng rôn, bong bóng chào mừng. Bàn ăn tiệc nướng thường có màu đỏ đặc trưng của tiệc nướng BBQ.

Màu đỏ đặc trưng tiệc BBQ

Tiệc ở bãi biển

Tiệc bãi biển, một bữa tiệc được tổ chức ngoài bãi biển và ăn hải sản. Cũng như tiệc nướng ngoài trời và được tổ chức tại Biển nên màu sắc chủ đạo thường là màu xanh dương, xanh đậm.

Màu chủ đạo tiệc bãi biển chính là màu xanh dương đậm của biển

Tiệc ở sân vườn

Tiệc sân vườn, là một bữa tiệc trang trọng được tổ chức trong một khu vườn lớn, thường được tổ chức vào buổi chiều.

Có thể thay thế băng rôn trang trí bằng những dãy đèn lồng, hoa tú cầu giấy treo thả xuống. Ban đêm nhìn từ xa trông chúng như những ánh sao soi sáng cả bữa tiệc.

Tiệc ở sân vườn

Tiệc ở bể bơi

Tiệc bể bơi, một bữa tiệc được tổ chức ở bể bơi. Không chỉ là 1 bữa tiệc trò chuyện ăn uống mà đây còn là bữa tiệc vui chơi tại bể bơi. Mọi người có thể chọn tham gia tiệc cả dưới nước lẫn trên bờ tùy vào nhu cầu và sở thích nên việc trang trí tiệc ngoài trên bờ thì còn có thể trang trí thêm ở dưới nước những phao bơi, bóng hơi,…

Xem thêm nhiều đồ trang trí sinh nhật tại Party Vui

Tiệc ở bể bơi

Xem thêm: Trang trí sinh nhật đơn giản tại nhà

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận