Làm bữa tiệc của bạn tỏa sáng chỉ với bong bóng

Bình hoa bóng phát sáng

Bữa tiệc nào cũng có một khu vực được trang trí đẹp mắt nhằm mô tả chủ đề bữa tiệc, bạn đầu tư vào đó hầu như toàn bộ thời gian trang trí để mọi người chú ý biết được bữa tiệc bạn tổ chức nhằm mục đích gì và ý nghĩa như thế nào. Sẽ thật đáng tiếc nếu họ không hề biết được ý đồ của bạn đúng không? Vậy thì ngại gì không làm cho trung tâm bữa tiệc của bạn thêm phẩn nổi bật! Chỉ cần bong bóng và 1 ít dụng cụ là bạn đã có thể làm được rồi. Cùng PartyVui xem thử Bình hoa-bóng phát sáng này có cách làm như thế nào nhé!

Những gì bạn cần để làm Bình hoa-bóng phát sáng:

Dụng cụ

  • Đèn Led mini: Khoảng 7 cái
  • Bóng lớn 12 inch = 30 cm: Theo chủ đề của bạn, bóng hình, bóng số, bóng chữ đều được, có thể chọn từ 1 - 3 quả (Nhưng nếu bình cắm bóng nhỏ thì bóng lớn chỉ nên bỏ 1 cái thôi nhé. Nhiều quá sẽ chật và mất sự nổi bật đi đấy)
  • Bóng nhỏ 9 inch = 23 cm: Làm cánh hoa-bóng, chọn khoảng 2 màu, mỗi màu 3 cánh, tổng 6 cái. Màu bóng tùy thuộc vào ý thích và chủ đề mà bạn đã chọn.
  • Bơm bóng cầm tay
  • Bộ que và chân đế giữ bóng: 7 cái
  • Kéo cắt tỉa cành cây
  • Bình đựng kẹo thủy tinh hoặc hộp nhựa trong suốt
  • Tiền xu vàng (Nhựa hoặc kim loại đều được): Có thể thay thế bằng bất cứ vật nhỏ nào khác để lấp đầy bình, nếu là cùng màu vàng hoặc bạc thì khi đèn sáng chiếu vào bình sẽ thêm phần nổi hơn.

Bước 1: Thắp bong bóng sáng lên

Thắp bong bóng sáng lên

Cách truyền thống là sử dụng dây đèn LED quấn xung quanh bóng, nhưng với thời lượng lâu, nhiệt lượng tăng có thể làm bóng nổ. Đèn LED loại mini ra đời chuyên dụng để làm các sản phẩm phát sáng nhỏ trong thời gian dài. Đối với đèn LED mini thì thời gián sáng được trong khoảng 8 giờ, lâu hơn bột dạ quang chỉ phát sáng được hơn 2 tiếng. Nếu bữa tiệc bạn định tổ chức với thời gian dài thì hãy để việc làm chiếc bình hoa-bóng này vào lúc sắp bắt đầu bữa tiệc để thời lượng đèn phát sáng được xuyên suốt hết cả bữa tiệc.

Trang trí thôi nôi tại nhà tuyệt đẹp TẠI ĐÂY

Bật sẵn đèn sáng lên và nhét nó vào bóng lớn loại 12 inch = 30 cm bằng cách dùng 2 ngón cái của 2 bàn tay kéo căng miệng bóng ra rồi thả đèn LED mini vào. Nếu bạn cảm thấy khó làm thì có thể nhờ bạn bè giúp đỡ bằng cách 1 người sẽ kéo căng miệng bóng và người còn lại sẽ thả đèn LED mini vào. Tiếp tục làm vậy với các bóng 12 inch còn lại nếu bạn sử dụng hơn 1 bóng làm Nhụy hoa.

Bước 2: Bơm bóng lên

Bơm bóng lên

Dùng bơm cầm tay bơm bóng có sẵn đèn LED mini đã được nhét vào lên và thắt nút lại. Bạn có tự thổi nếu không có bơm tay hoặc muốn tiết kiệm chi phí.

Bước 3: Tạo thân cho cành hoa-bóng

Lắp chân đế giữ bóng vào que cầm. Cầm đuôi bóng vừa bơm đặt vào chân đế giữ bóng sao cho nút thắt nằm đúng vị trí để bóng đứng thẳng chắc chắn không bị rơi ra.

Tạo thân cho cành hoa-bóng

Bước 4: Tạo cánh hoa

Lặp lại các từ bước 1 đến bước 3 với các bóng làm cánh hoa loại 9 inch = 23 cm. Nhét đèn LED mini vào các bóng nhỏ rồi bơm lên, gắn vào bộ que và chân đế giữ bóng. Bài viết này sử dụng 2 bóng vàng và 3 bóng xanh lá làm cánh hoa nhưng bạn có thể chọn màu cánh hoa-bóng theo ý thích và phù hợp với chủ đề, số lượng cánh hoa cũng có thể là 5, 6 hay 7 tùy thích, mỗi cánh hoa đều có đèn LED mini là được.

Tạo cánh hoa

Bước 5: Tỉa cành

Sử dụng kéo cắt tỉa để cắt que giữ bóng có 1 đầu nhọn để dễ dàng cắm “hoa” hơn. Cắt độ dài que sao cho bóng lớn có chiều dài cành lớn nhất để nó nổi bật lên, nó nên cao hơn các cánh hoa 2 inch = 5 cm. Các cánh hoa cũng sẽ có cành đều nhau.

Tỉa cành

Bước 6: Tiến hành cắm hoa

Làm đầy bình hoa của bạn bằng đồ vật nhỏ đã chuẩn bị sẵn. Đồ vật có màu càng sáng thì bình hoa của bạn sẽ càng nổi bật. Bình hoa này có thể tái sử dụng cho các bữa tiệc tiếp theo nên bạn có thể chọn kỹ luôn vật làm đầy bình để sau này tái sử dụng không cần phải chỉnh sửa gì thêm.

Tiến hành cắm hoa

Cắm các Cánh hoa và Nhụy vào bình và sắp xếp cho Nhụy hoa nổi lên nằm trung tâm. Nếu bạn sử dụng từ 2 màu cho cánh hoa trở lên thì sắp xếp đều sao cho màu cánh hoa xen kẽ theo cùng thứ tự.

Bước 7: Bình hoa - bóng phát sáng sẵn sàng phục vụ!

Bình hoa - bóng phát sáng sẵn sàng phục vụ

Để thêm phần nổi bật hơn nữa bạn có thể giảm ánh sáng xung quanh xuống để Bình hoa-bóng được thêm phần rõ hơn, trung tâm bữa tiệc cũng sẽ bừng sáng.

Giờ bạn đã sẵn sàng để tự tạo cho mình Trung tâm nổi bật cho bữa tiệc rồi đấy. Đây chỉ là 1 trong nhiều thứ có thể giúp Trung tâm bạn đã chuẩn bị nổi bật hơn và Bình hoa-bóng phát sáng này không hề khó làm chút nào đúng không? Chúc bạn thành công thắp sáng bữa tiệc của mình nhé!

Xem thêm: Cách trang trí bàn tiệc sinh nhật cho bé

Nhiều phụ kiện trang trí tiệc khác tại Partyvui

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận