Tự làm Tháp bóng xoắn ốc

Tự làm Tháp bóng xoắn ốc

Tháp bóng sẽ giúp mọi bữa tiệc trông đẹp hơn và cũng là đạo cụ giúp cho những bức hình chụp bắt mắt hơn. Làm Tháp bóng không phải là công việc dễ dàng, nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn trong thời gian dài. Hiện nay đã có Bộ dụng cụ hỗ trợ làm Tháp bóng giúp cho việc tự làm Tháp bóng dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn (Nếu bạn quan tâm, hãy đến bài viết Hướng dẫn Tự tạo tháp bóng cho bữa tiệc, với sự hỗ trợ của bộ dụng cụ, bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn trong việc tạo nên Tháp bóng, không những đẹp mà còn chắc chắn hơn cách làm thủ công rất nhiều). Nhưng bạn không muốn tốn chi phí cho bộ dụng cụ thì có thể dựa theo bài viết này để Tự làm Tháp bóng xoắn ốc mà không cần công cụ hỗ trợ nhé!

Trong bài viết này, chúng tôi sử dụng màu bóng phù hợp với chủ đề Chú lợn Peppa - Một bộ phim hoạt hình ưa thích của thiếu nhi – Tất nhiên, bữa tiệc của bạn như thế nào thì bạn hãy chọn màu bóng phù hợp theo ý thích của bạn nhé. Đỉnh tháp sẽ được trang trí tùy thích bằng 1 quả bóng khác kích cỡ lớn hơn theo chủ đề. Tháp bóng này trông có vẻ phức tạp và khó làm, nhưng đừng lo, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn từng bước một. Cùng PartyVui bắt tay vào làm thôi.

Mọi thứ bạn cần:

  • Bong bóng 12 inch = 30 cm: Khoảng 3 màu (Bài viết này sử dụng màu vàng, xanh dương và hồng). Số màu và số lượng bóng là tùy thuộc bạn quyết định phụ thuộc vào chủ đề bữa tiệc nhưng tối đa chỉ nên chọn 4 màu. Độ cao và độ chắc của Tháp sẽ tỷ lệ nghịch với nhau (Tháp cao thì ko vững và ngược lại) bởi Tháp này không sử dụng cột trụ chống mà hoàn toàn làm bằng tay.
  • Bong bóng 24 inch = 60 cm: Bạn có thể chọn loại bong bóng có hình hoặc bóng số, chữ kích cỡ tương tự để làm đỉnh tháp. Mỗi tháp chỉ cần 1 bóng 24 inch.
  • Ruy băng: Bạn sẽ cần khoảng 2m dây ruy băng để cố định các tầng bóng với nhau
  • Vật cố định bóng bay: Là vật cố định bóng bay nhưng bạn hoàn toàn có thể làm Tháp bóng này bằng khí bình thường mà không cần phải bơm bằng khí Heli. Mỗi tháp cần 2 cái. Bạn có thể thay thế nó bằng bất cứ vật nặng nào khác

Bước 1: Bơm bóng theo từng tầng Tháp bóng xoắn ốc

Bơm bóng theo từng tầng

Đầu tiên, lấy mỗi màu bạn đã chọn 1 trái bóng và bơm lên. Bạn có thể bơm bằng miệng, bằng dụng cụ hỗ trợ bơm bóng cầm tay hay là lười quá và muốn tiết kiệm thời gian thì hoàn toàn có thể sắm một máy bơm bóng bằng điện cũng không mất nhiều chi phí mà lại vô cùng tiện lợi.

Hãy bơm bóng theo cùng kích thước để tháp được đẹp và đều hơn, nếu bóng to bóng nhỏ chênh lệch quá nhiều thì tháp bóng không chắc được. Nếu cẩn thận thì bạn có thể vẽ kích cỡ bóng bạn muốn ra một tấm bìa cứng và cắt theo rồi đặt cạnh bóng khi bơm, khi bơm vừa đủ rồi thì mới cột lại. Cẩn thận hơn nữa thì bạn có thể đo luôn đường kính từng trái bóng. Càng cẩn thận thì sản phẩm bạn hoàn thành càng hoàn hảo.

Bước 2: Hoàn thành tầng đầu tiên

Sau khi có những trái bóng khác màu của tầng 1 thì bạn hãy cột đuôi bóng của chúng lại với nhau. Nhớ cột theo thứ tự màu mà bạn muốn và ghi nhớ nó để làm các tầng tiếp theo tương tự.

Sau khi hoàn thành được Tầng bóng đầu tiên thì sử dụng dây ruy băng cột lại vào trung tâm tầng bóng, nơi mà bạn đã cột tất cả đuôi bóng của tầng lại với nhau. Tiếp tục cố định tầng bóng số 1 vào Vật cố định bóng bay. Chúng tôi sử dụng 2 cái để cho Tháp được chắc chắn hơn.

Hoàn thành tầng đầu tiên

Bước 3: Hoàn thiện các tầng Tháp bóng

Hoàn thiện các tầng Tháp bóng

Tiếp tục bơm bóng thành tầng tiếp theo, mỗi màu 1 trái bóng, cột đuôi chúng lại theo thứ tự cũ của tầng 1 và bạn đã có tầng tiếp theo. Lấy ruy băng từ tầng 1 cột tiếp cho tầng 2 và cứ vậy hoàn thành các tầng của tháp bóng, nhớ điều chỉnh màu bóng cho lệch nhau để tháp bóng có hình màu dạng xoắn ốc. Bạn có thể tạo bao nhiêu tầng bóng tùy thích, nhưng nên nhớ, Tháp bóng này không có Cột trụ nên càng cang thì tỉ lệ với độ chắc càng nghịch.

Bước 4: Hoàn thành Tháp bóng xoắn ốc của bạn!

Hoàn thành Tháp bóng xoắn ốc của bạn

Khi bạn đã có đủ số tầng tháp mong muốn thì chỉ việc bơm bóng đỉnh tháp mà bạn đã chọn để gắn lên. Vì là bóng tại đỉnh tháp nên sẽ tốt hơn nhiều nếu được bơm bằng khí bay Heli thì đỉnh tháp sẽ đứng đẹp hơn. Nếu không, bạn vẫn có thể bơm bóng bằng khí thường nhưng nhớ cột sát với tầng tháp cuối cùng để tháp giữ cho nó đứng thẳng.

Với hướng dẫn của PartyVui, bạn đã làm được Tháp bóng xoắn ốc cho mình chưa? Không quá khó đúng không nào. Chỉ cần bỏ chút thời gian, sự kiên nhẫn và 1 chút cẩn thận là bạn đã tự tay làm được Tháp bóng xoắn ốc mà không cần đến công cụ hỗ trợ nào. Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thay vì xoắn ốc thì mỗi tầng 1 màu hay là bất cứ gì bạn muốn. Chúc bạn thành công!

Partycity

Xem thêm: Trang trí tiệc sinh nhật cho bé tại nhà

Mua thêm nhiều đồ trang trí sinh nhật tại Party Vui

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận