Cách trang trí sinh nhật đẹp tại nhà cho bé

Ngày sinh nhật là ngày vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng với mỗi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Ngày nay, các bậc cha mẹ thường rất quan tâm tới sinh nhật của con và mong muốn tổ chức một bữa tiệc sinh nhật thật ý nghĩa cho con. Nhưng cha mẹ luôn lo ngại là làm sao để trang trí sinh nhật đẹp và cách trang trí sao cho bé thật thích thú. Một vài gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ rất bổ ích cho các phụ huynh muốn tổ chức sinh nhật cho con tại nhà.

Lên ý tưởng theo sở thích, năm sinh của bé

Đây có thể coi là bước đầu tiên để chuẩn bị cho việc trang trí sinh nhật đẹp. Cha mẹ có thể đặt ra câu hỏi “sở thích của con là gì? Năm nay con thích gì? Năm sinh của con là con vật gì?” để có thể dễ dàng hơn trong việc chọn phụ kiện trang trí. Hoặc cha mẹ cũng có thể trực tiếp hỏi bé rằng bé thích những gì và bé muốn trong bữa tiệc sinh nhật sẽ có những gì.

Trang trí sinh nhật đẹp theo sở thích của bé

Chọn không gian thích hợp

Đây là bước rất quan trọng để tạo không gian ấn tượng. Bạn hãy chọn một vị trí gần bức tường lớn để có thể treo được nhiều thứ hơn. Và một không gian rộng rãi để kê bàn trang trí cho bé.

Chọn không gian phù hợp để trang trí đẹp hơn

Lời khuyên là bạn cũng có thể ưu tiên chọn bức tường gần lối ra vào cửa chính để trang trí. Điều này sẽ khiến người vừa đến đã cảm nhận được sự sôi nổi, ấm áp của bữa tiệc. Cũng như bé sẽ cảm thấy vô cùng thích thú, vui vẻ với những gì mà cha mẹ đã làm.

Trang trí phông nền

Một phông nền lớn, rộng để treo lên tường sẽ vô cùng bắt mắt và xinh đẹp. Có rất nhiều cách để trang trí phông nền. Bạn có thể chọn ra một ảnh thật đẹp của bé sau đó in ra dạng bạt rồi căng lên tường lớn để tạo điểm nhấn. Hoặc nếu như không thì bạn có thể chọn cách trang trí phông nền bằng bong bóng, chữ giấy, dây cờ,…

Hình ảnh trang trí phông nền đáng yêu

Với bức tường lớn mà bạn chọn ban đầu, mẹo nhỏ là bạn nên trang trí rộng hơn để có thể đủ chỗ cho mọi người đứng chụp hình. Điều đó sẽ làm cho những bức ảnh kỉ niệm trở nên đẹp hơn, hoàn chỉnh hơn.

Trang trí bàn sinh nhật

Với khâu trang trí này sẽ yêu cầu một chút tỉ mỉ của các mẹ đấy. Vì bàn sinh nhật không chỉ để bánh sinh nhật mà còn là những bức hình, những món quà, … của bé trong ngày sinh nhật. Các mẹ cũng nên trang trí làm sao cho thật bắt mắt và thu hút mọi người. Nhưng vẫn không thể quên là trang trí bàn sinh nhật phải phù hợp với lứa tuổi của bé nhé.

Bàn sinh nhật - Trang trí sinh nhật đẹp

Ngoài những bức hình, những món quà, bánh sinh nhật ra thì trên bàn sinh nhật của bé bạn cũng nên trang trí thêm một vài vật dụng nhỏ xinh khác. Điều này không chỉ tạo điểm nhấn mà còn cho người khác thấy được sự tinh tế của các mẹ đấy.

Trang trí bánh sinh nhật

Thứ không thể thiếu trong ngày sinh nhật của con chính là bánh sinh nhật. Rất đơn giản là cha mẹ chỉ cần đặt bánh sinh nhật cho con tại các cửa hàng bánh sinh nhật. Và chọn hình bánh theo sở thích của con để bé thấy vui hơn. Đó có thể là bánh hình số tuổi của con, bánh tạo hình các nhân vật, bánh in hình của bé,…

Hình ảnh bánh sinh nhật của con

Nếu như không muốn đặt bánh ở ngoài thì các mẹ khéo tay cũng có thể tự làm bánh sinh nhật ở nhà để dành tặng cho bé. Các bé sẽ rất vui nếu như biết được cha mẹ mình tự tay làm chiếc bánh sinh nhật thật ý nghĩa cho mình.

Chuẩn bị đồ ăn, âm nhạc, trò chơi trong bữa tiệc

Ngoài trang trí sinh nhật đẹp ra thì để buổi sinh nhật của con không bị nhàm chán thì các mẹ cũng nên chuẩn bị thêm đồ ăn vặt nữa nhé. Có thể là chút bánh, chút kẹo, hoa quả, đồ uống,... để mọi người cùng nhâm nhi nói chuyện.

Ngoài ra là một chút nhạc sinh nhật phù hợp với tuổi của con và không khí buổi tiệc sẽ làm cho bữa tiệc thêm sôi nổi, thích thú hơn đấy. Các mẹ cũng có thể gợi ý một vài trò chơi nhỏ để bé cảm thấy vui hơn và tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Một số lưu ý để có thể trang trí sinh nhật đẹp

Muốn có một bữa tiệc thật vui và hoàn hảo thì cha mẹ cần chú ý nhé.

  • Lựa chọn gam màu phù hợp: Cha mẹ cần chọn gam màu sao cho phù hợp với sở thích của các bé. Cũng như trang trí các phụ kiện với màu sắc sao cho nổi bật gam màu chủ đạo để tạo điểm nhấn hơ nhé.

Gam màu chủ đạo

  • Đặt bánh sinh nhật phù hợp: Vì bánh sinh nhật chính là linh hồn của bữa tiệc nên khi đặt ở bàn sinh nhật của bé bạn nên đặt ở trung tâm của bàn. Và có thể đặt cao hơn các vật dụng trang trí bên cạnh để làm nổi bật chiếc bánh.

Chọn mua phụ kiện trang trí sinh nhật đẹp ở đâu?

Cha mẹ đừng lo vì hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán phụ kiện trang trí sinh nhật. Một gợi ý nhỏ cho bạn là Partyvui là shop cửa hàng chuyên cung cấp phụ kiện trang trí sinh nhật cho mọi lứa tuổi. Chúng tôi cam kết bán hàng chất lượng, uy tín và giá thành hợp lý cho khách hàng.

Khi chọn mua sản phẩm của partyvui.com bạn sẽ được tư vấn cẩn thận để chọn mua sản phẩm phù hợp. Chúc bạn và gia đình có một bữa tiệc sinh nhật hoàn hảo với phụ kiện của chúng tôi.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận